ปราสาทหินโบราณ เก่าแก่กว่า นครวัด ปราสาทหินพิมาย นครราชสีมา

THB 1000.00
ประสาท หิน พิมาย

ประสาท หิน พิมาย  ปราสาทหินพิมาย สร้างเมื่อราวปลายพุทธศตวรรษที่ ๑๖ – ๑๗ และมีการก่อสร้างเพิ่มเติมในพุทธศตวรรษที่ ๑๘ เพื่อให้เป็นพุทธสถานลัทธิมหายาน หลักฐานที่บ่งชี้อายุสมัยของปราสาทหินพิมาย คือ ปราสาทหินพิมายนั้นเป็นปราสาทขอมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา มีโบราณวัตถุที่จัดแสดงส่วนใหญ่ได้มาจากการขุดแต่งบูรณะปราสาทพิมาย การขุดแต่งบูรณโบราณสถานและการ

แชร์ประสบการณ์ : เที่ยวบุรีรัมย์ · ชาวกัมพูชา ที่สร้าง ปราสาทพิมาย สร้างเมืองนครราชสีมา หายไปไหนกันหมด · ปราสาทหินที่เป็นหินแข็งๆในสมัยโบราณแบบ นครวัด ปราสาทหินพิมาย ฯลฯ เป็นที่พักด้วยมั้ยครับ ปราสาทหินพิมาย หนึ่งในปราสาทหินที่โด่งดังและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยปราสาท

อำเภอพิมาย · อำเภอพระทองคำ · อำเภอเมืองยาง · อำเภอลำทะเมนชัย · อำเภอวังน้ำเขียว “ เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน ” - เวลาทำการ วัน อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ พิมาย จ นครราชสีมา สาระสังเขป อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย หรือปราสาทหินพิมาย เป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นศูนย์กลาง

Quantity:
Add To Cart